Chơi hụi càng nhiều, rủi ro càng cao!

Lập Vi bằng ghi nhận chứng cứ bảo vệ bản thân, lấy lại khoản tiền thỏa đáng.

Chiều ngày 09/11/2021, Báo Trà Vinh đưa tin ‘Từ ngày 07 đến ngày 09/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã tiếp nhận đơn tố giác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức góp hụi xảy ra ở thành phố Trà Vinh với số tiền ước tính trên 32 tỷ đồng.’

Thực tế, Văn phòng Thừa phát lại đã tiếp nhận không ít trường hợp người dân bị giật hụi do quá tin vào “đầu thảo”. Trong đó, đáng nói nhất là trường hợp Chị M, Chị T và Chị L (thường trú tại xã A.T, huyện C.L, tỉnh TV). Cả ba cùng chân hụi của chị H là đầu Thảo, trước đây vì có quen biết và chơi các chân hụi có giá trị từ 500 ngàn đồng – 1 triệu đồng đều suôn sẻ, ba chị cùng những người chơi khác gom nhau mở hụi có tổng giá trị lên tới 500 triệu đồng. Điều đáng nói là sau đến 4 ngày sau khi gom hụi không thấy chị H liên lạc, các chị mới vỡ lẽ ra là chị H đã “cao bay xa chạy”. Rất may mắn là chị M có lưu trữ các đoạn tin nhắn từ lúc mở dây hụi đến lúc chuyển khoản cho chị H, và chị T có các đoạn ghi âm cuộc gọi nói về việc chơi hụi giữa cả hai, nên Thừa phát lại đã nhanh chóng lập Vi bằng trước khi các đoạn tin nhắn bị thu hồi hoặc bị không truy cập được do chị H xóa nick Zalo của mình. Vi bằng có tác dụng như nguồn chứng cứ đã được đăng ký tại Sở Tư pháp, giúp những người bị hại trong việc mất tiền hụi lấy lại công bằng khi nộp đơn ra Tòa, và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án.

Quý Khách hàng lưu ý, khi tham gia vào chơi hụi cần lưu trữ các tin nhắn, hình ảnh, giấy tay, ghi âm,… Cần lựa chọn các đầu thảo đáng tin cậy. Trường hợp giao – nhận các khoản tiền lớn nên lập Vi bằng vào khoản thời gian giao nhận đó, trường hợp bị giật hụi nhanh chóng mang các thông tin trên đến Văn phòng Thừa phát lại lập Vi bằng làm chứng cứ để Tòa án xem xét giải quyết sớm nhất.


Đ𝑒̂̉ đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑡𝑢̛ 𝑣𝑎̂́𝑛 𝑐ℎ𝑖 𝑡𝑖𝑒̂́𝑡, 𝑥𝑖𝑛 𝑄𝑢𝑦́ 𝑘ℎ𝑎́𝑐ℎ ℎ𝑎̀𝑛𝑔 𝑣𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑒̂𝑛 ℎ𝑒̣̂:

𝑆𝑜̂́ đ𝑖𝑒̣̂𝑛 𝑡𝑜𝑎̣𝑖: 07879.64.668

Hoặc: 0889.3008.97 (phòng Kinh Doanh)

𝐸𝑚𝑎𝑖𝑙: 𝑡𝑝𝑙𝑝𝑎𝑛𝑚𝑢𝑜𝑛@𝑔𝑚𝑎𝑖𝑙.𝑐𝑜𝑚